Sunday, 08/09/2024 | 11:36
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Hải
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hiệu quả từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội

Hiệu quả từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội

Trong những năm qua, Hội Nông dân xã Xuân Hải luôn chủ động phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai thực hiện ủy thác cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, giải quyết việc làm, vốn học sinh, sinh viên và các đối tượng chính sách khác, tiếp cận sớm nguồn vốn vay, tạo điều kiện cho các hộ đầu tư phát triển kinh tế, giải quyết việc làm nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo ở địa phương.

Hình ảnh: Đồng chí Đồng Việt Dũng – Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Nghi Xuân tham dự giao ban tại điểm giao dịch ở xã

Đề nguồn vốn đến tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách có hiệu quả, hằng năm Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã phối hợp với UBND xã và các tổ chức chính trị xã hội tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách mới của Chính phủ, của tỉnh và địa phương; thực hiện niêm yết công khai đầy đủ các chính sách tín dụng ưu đãi về cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách tại điểm giao dịch xã. Đồng thời, thường xuyên chỉ đạo, rà soát chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, kiểm tra việc bình xét cho vay đảm bảo công khai, minh bạch, đôn đốc, giám sát việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả nợ, trả lãi đúng quy định.

 

Hình ảnh: Buổi giao dịch và giải ngân nguồn vốn tại xã

Tính đến thời điểm 12/07/2024, xã Xuân Hải dư nợ đạt trên 24 tỷ đồng, với 420 khách hàng vay vốn, tổng số tổ TK&VV là 12 tổ; trong đó hội quản lý 3 tổ, dư nợ của Hội nông dân là trên 6,2 tỷ đồng, với 110 khách hàng vay vốn; chiếm 26% tổng dư nợ toàn xã. Để phát huy có hiệu quả nguồn vốn từ ngân hàng chính sách xã hội, Hội Nông dân xã đã  phối hợp với Ngân hàng thực hiện tốt việc quản lý nguồn vốn vay, lựa chọn đối tượng tượng cho vay, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc sử dụng nguồn vốn vay, đôn đốc giám sát việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả nợ, trả lãi đúng quy định, đến thời điểm hiện tại không có nợ quá hạn, không có lãi tồn. Hàng năm Hội nông dân luôn được Ngân hàng CSXH huyện và Ban đại diện huyện đánh giá cao trong hoạt động của ngân hàng CSXH.

Hình ảnh: Kiểm tra giám sát hộ vay sau khi được vay nguồn vốn

Với việc được tiếp cận sử dụng nguồn vốn vay có hiệu quả đã giúp cho các hộ gia đình trong địa phương không chỉ thoát nghèo mà còn tạo ra công ăn việc làm vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng quê hương, kinh tế ngày càng được cải thiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, mà còn góp phần cùng địa phương sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2024.

Thời gian tới, Hội phối hợp với ngân hàng tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các chương trình cho vay ưu đãi trong lĩnh vực chính sách xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo và từng bước vươn lên trong cuộc sống góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn xã.


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 0
Tất cả : 5.095

Sự kiện Sự kiện