Sunday, 08/09/2024 | 09:32
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Hải
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân đăng kí lắp đặt và sử dụng nước sạch

Tuyên truyền, vận động người dân đăng kí lắp đặt và sử dụng nước sạch

Nước là nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá là nguồn sống thiết yếu của con người. Hiện nay môi trường nước cũng đang bị ô nhiễm nguyên nhân chính do tác động của con người trong quá trình sinh hoạt đã thải chất sinh hoạt ảnh hưởng đến nguồn nước, trong hoạt động sản xuất nông nghiệp vứt bỏ vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật, phân bón sau khi sử dụng xuống ao hồ, sông suối, bờ ruộng gây ô nhiễm nguồn nước ngầm, đặc biệt, các trang trại, gia trại và các hộ chăn nuôi trong nhân dân chưa thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ môi trường, từ đó đã làm ảnh hưởng đến nguồn nước trong sinh hoạt hàng ngày của người dân, do vậy xác định nguồn Nước sạch là nhu cầu không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của con người và đang trở thành vấn đề nóng bỏng trong việc bảo vệ sức khỏe và cải thiện điều kiện sinh hoạt của người dân.

Với tình hình thực tế hiện nay, nguồn nước mà người dân chúng ta đang xử dụng hàng ngày chủ yếu là nguồn nước giếng khoan từ nguồn nước ngầm trong lòng đất, trong khi đó không phải ở đâu nước lấy lên từ giếng khoan và giếng khơi cũng đạt tiêu chuẩn vệ sinh. Trong khi đó, lượng nước ngầm giờ đây ngày càng bị ô nhiễm do lượng chất thải và nước thải trong sinh hoạt. Đối với vùng nông thôn, vấn đề ảnh hưởng do các nguồn thải từ chăn nuôi, chuồng trại, khu nhà vệ sinh của từng hộ gia đình chưa thật sự đảm bảo, do đó nguồn nước ngầm lại càng bị ô nhiễm nặng nề hơn.

Thực hiện Chương trình xây dựng xã NTM nâng cao trong năm 2024, đồng thơi là nhu cầu thiết yếu của người dân được sử dụng nguồn nước sạch từ hệ thống nhà máy nước tập trung. Đến nay xã Xuân Yên đã phối hợp với Công ty Nước sạch Hà Tĩnh là đơn vị thi công mạng lưới tuyến ống cấp nước sạch đến với người dân trên địa bàn xã.

Để đảm bảo cho dự án thuận lợi, thông suốt, đưa nguồn nước sạch đến với người dân trong thời gian sớm nhất, UBND xã kêu gọi bà con nhân dân đăng ký sử dụng nguồn nước sạch tập trung, góp phần bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

Với phương châm: Bảo vệ môi trường sống để phát triển bền vững phải gắn liến với việc bảo đảm nguồn nước sạch và làm tốt công tác vệ sinh môi trường. Vì vậy ngay bây giờ mỗi chúng ta nên đăng ký và sử dụng nguồn nước sạch, từng bước thay đổi thói quen sinh hoạt, nâng cao chất lượng môi trường sống cho nhân dân.


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 0
Tất cả : 5.095

Sự kiện Sự kiện