Tuesday, 17/09/2024 | 01:52
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Hải
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Nông dân xã Xuân Hải tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/HNDT, của BCH HND tỉnh, sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết 04,05,06 - NQ/HNDTW của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam

Ngày 23/7/2024, Hội Nông dân xã Xuân Hải tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/HNDT, ngày 12/8/2014 của Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh khóa VIII về “Nâng cấp hiệu quả hoạt động của hệ thống tổ chức Hội các cấp"; sơ kết 5 năm thực hiện 3 Nghị quyết 04,05,06-NQ/HNDTW của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Về dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nghi Xuân; đồng chí Nguyễn Duy Thái - Bí thư Đảng ủy Chủ tịch HĐND xã, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ và đại diện các ban ngành cấp xã; các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Nông dân xã, đại diện các chi hội, tổ hội trong toàn xã. Tại hội nghị đã thông qua các nội dung báo cáo và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội trong thời gian tới.

Hình ảnh: toàn cảnh Hội Nghị

Trong những năm qua, Hội Nông dân xã Xuân Hải đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia tích cực vào các phong trào và nhiệm vụ của Hội, cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hội đã củng cố kiện toàn tổ chức bộ máy Hội các cấp, nâng cao chất lượng điều hành, tổ chức chỉ đạo các hoạt động và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi Hội, tăng cường thu hút tập hợp hội viên. Đến thời điểm hiện nay tỷ lệ tập hợp hội viên trong toàn xã đã đạt trên 75%. Đội ngũ cán bộ BCH nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm với phong trào và hoạt động của Hội, được tham gia tập huấn nghiệp vụ công tác Hội đầy đủ. Hội đã thực hiện 3 Nghị quyết của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đạt được một số kết quả đáng ghi nhận; tổ chức phát động phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững; phát động các phong trào chào mừng các ngày lễ trọng đại của quê hương đất nước, chào mừng Đại hội Đảng, Đại hội Hội Nông dân các cấp, phong trào “Nông dân đoàn kết thi đua chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu”; đảm nhận xây dựng 12 công trình và 25 phần việc hoạt động chào mừng; ban hành các kế hoạch, công văn, hướng dẫn để chỉ đạo các chi hội về công tác nâng cao chất lượng phát triển hội viên, hàng năm ký kết thi đua, giao chỉ tiêu phát triển hội viên cho các chi hội; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các phong trào của Hội để phát triển hội viên; đã kết nạp được 132 hội viên mới vào tổ chức Hội, giới thiệu 06 hội viên ưu tú kết nạp Đảng; thực hiện chỉ đạo của Hội nông dân huyện, của Đảng ủy Hội nông dân đã tổ chức các cuộc hội nghị BCH để thực hiện quy trình chuẩn bị tốt các nội dung của Đại hội, tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã đảm bảo đúng quy định Điều lệ Hội; đã thành lập 04 tổ hội nông dân nghề nghiệp, 01 tổ hợp tác, 01 Hợp tác xã. Sau khi thành lập các tổ hội nông dân nghề nghiệp đã bám nguyên tắc hoạt động “5 tự”, “5 cùng” trong hoạt động tổ chức và phát triển sản xuất kinh doanh, tham gia các hoạt động liên kết, quảng bá tiêu thụ sản phẩm, ứng dụng các công nghệ vào sản xuất kinh doanh. Tranh  thủ sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Hội Nông dân huyện và sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp có hiệu quả của chính quyền và sự đoàn kết thi đua của cán bộ, hội viên trong toàn xã để triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết của Đảng và Hội Nông dân các cấp đề ra; được cấp ủy và Hội Nông dân các cấp đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2020 Hội Nông dân xã Xuân Hải vinh dự được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng bằng khen, Năm 2021 được Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen và nhiều năm liền được UBND huyện, UBND xã tặng giấy khen.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội Nông dân xã bám sát chỉ tiêu của hội nông dân các cấp, đã đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương để chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ sát với thực tế ở địa phương. Hội đã phát động phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững”; thành lập Tổ hội Nông dân nghề nghiệp chăn nuôi Bò sinh sản, thành lập Tổ hợp tác thu gom phân loại rác thải. Phối hợp với , Viện khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ triển khai xây dựng mô hình trồng khoai lang thương phẩm theo tiêu chuẩn VIETGAP giống khoai lang KL 20-209 diện tích 3,5ha. Ngoài ra còn triển khai các mô hình, các loại hình dịch vụ để định hướng cho hội viên tiếp cận nhằm xây dựng thêm mô hình về sản xuất kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn. Phát động hội viên thi đua xây dựng NTM, trong 6 tháng đầu năm đã xây dựng 2 mô hình, 3 phần việc trong xây dựng NTM và 25 buổi làm vệ sinh môi trường, cắt cỏ lề đường, hàng rào xanh, hướng dẫn cho tren 150 hộ về phân loại rác thải. Góp phần cùng xã nhà xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao năm 2024.

 

Đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Duy Thái - Bí thư Đảng ủy Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nghi Xuân; đồng chí Nguyễn Duy Thái - Bí thư Đảng ủy Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Hội Nông dân xã Xuân Hải. Trong thời gian tới, đề nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân xã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức vận động, tập hợp hội viên, nông dân; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; hoạt động tư vấn, đào tạo nghề, dịch vụ, hỗ trợ cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh; phát hiện, nhân rộng các điển hình trong hội viên nông dân.


Tác giả: Lê Mai

Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 7
Tất cả : 5.333

Sự kiện Sự kiện