Friday, 18/10/2024 | 11:19
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Hải
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt nam xã Xuân Hải Tổ chức triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024

Hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ và Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Quỹ “Vì người nghèo”. Chiều ngày 8/10/2024, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt nam xã Xuân Hải Tổ chức triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 và trao quà cho một số hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đối tượng yếu thế trên địa bàn xã.

Về tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Thái - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã; đồng chí Cao Xuân Chương - Phó Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã. Cùng các đồng chí BTV Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Thường trực Ủy ban MTTQ, Trưởng phó các tổ chức chính trị xã hội, các đồng chí trong Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã, các đồng chí Bí thư, thôn trưởng, trưởng Ban CTMT các thôn.

Tại hội nghị đồng chí Đậu Thị Thu Huyền - Ủy viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Xuân Hải triển khai kế hoạch phát động tháng cao điểm vì người nghèo năm 2024, nội dung kế hoạch nêu rõ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, các tổ chức thành viên của Mặt trận tập trung tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng tham gia giúp đỡ người nghèo, các đối tượng yếu thế; ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và chương trình an sinh xã hội, góp phần hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung tay Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Đây cũng là chuỗi hoạt động hướng tới Kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2024)

Đồng chí: Đậu Thị Thu Huyền - Ủy viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Xuân Hải triển khai kế hoạch

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Nguyễn Duy Thái – Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh việc chăm lo cho người nghèo là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, theo tinh thần của Thủ tướng Chính phủ và Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Đề nghị Ban thường trực UBMTTQ, Ban vận động Quỹ vì người nghèo xã các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội tập trung tuyên truyền vận động gây quỹ, nhận đỡ đầu giúp đỡ các gia đình thoát nghèo vươn lên xây dựng cuộc sống.

 

Đồng chí: Nguyễn Duy Thái, Bí thư Đảng ủy-CT HĐND xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Tại hội nghị, Ban vận động quỹ Vì người nghèo xã đã trích kinh phí trao 20 suất quà cho nghèo, hộ ốm đau, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đối tượng yếu thế, mỗi suất 500.000đ. Cũng tại hội nghị này BVĐ đã vận động được 1 số hiện vật, trị giá 5triệu đồng cùng trao cho các hộ gia đình.

 

Hình ảnh: Trao quà cho một số hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Đây là 1 việc làm hết sức ý nghĩa đầy tính nhân văn với mục đích động viên tinh thần và giúp các gia đình vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống cũng nhằm đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn xã và góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo-không để ai bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ phát động.

 

Trong thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ , Ban vận động Quỹ vì người nghèo xã tiếp tục kêu gọi, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và nhà hảo tâm bằng tinh thần lẫn vật chất để góp phần giúp đỡ, hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn, tự tin vươn lên trong cuộc sống.

 


Nguồn:UBMTTQ xã Xuân Hải Sao chép liên kết

Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online: 14
Tất cả: 6.348

Sự kiện Sự kiện